Sức hút bất động sản tại Hoài Đức sau khởi công vành đai 3,5

Quy Hoạch đoạn đường vành đai 3,5 khởi công. Nhờ hàng loạt yếu tố tích cực tác động, Giá bất động sản dọc đường quốc lộ 32 đang khởi sắc mạnh mẽ

Khởi công xây dựng tuyến đường vành đai 3.5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 32 vừa được UBND thành phố Hà Nội khởi công cuối tháng 10/2017 đã khiến thị trường bất động sản huyện Hoài Đức “bứt phá” mạnh mẽ.

Lễ khởi công vành đai 3.5
Lễ khởi công vành đai 3.5

Tuyến đường vành đai 3,5 Hà Nội là tuyến đường kết nối khu vực phía Bắc sông Hồng và Nam sông Hồng, nhiều phân khu đô thị và khu dân cư thuộc các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông, huyện Thanh Trì và Hoài Đức…, tạo thành vành đai phía Tây Thủ đô. “Theo quy hoạch”

Trong đó, đoạn tuyến từ đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 32 có chiều dài 5,6km, quy mô mặt cắt ngang 60m, gồm 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, tốc độ thiết kế 80 km/h, tổng mức đầu tư dự án trên 1.000 tỷ đồng.

Đến nay, huyện Hoài Đức đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để khởi công và thực hiện giai đoạn I của dự án, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 10/2018 sau khoảng 11 tháng thi công. Tiếp đó sẽ triển khai giai đoạn II ngay trong năm 2018 để hoàn thiện đoạn tuyến đi qua địa bàn huyện.

Việc Hà Nội chính thức khởi công xây dựng tuyến đường vanh đài 3,5 đã đem đến những tín hiệu tích cực cho bất động sản nằm dọc quốc lộ 32, mặt đường lớn hoặc gần các khu đô thị mới như Vân Canh, Westpoint nam 32, Tân Tây Đô… “bứt phá” những tháng cuối năm.

Khảo sát thực tế cho thấy, đất thổ cư khu vực xã Vân Canh, xã Kim Chung, xã Di Trạch, xã Đức Giang, thị trấn Trạm Trôi… đã tăng cao hơn trước đây, giá trung bình khoảng trên 30 triệu đồng/m2, nhiều lô đất đẹp có thể lên mức giá 50 triệu đồng/m2. Đặc biệt, giá đất mặt đường quốc lộ 32, có lợi thế kinh doanh thương mại tăng lên hơn 150 triệu đồng/m2.

Phiên đấu giá 26 lô đất tại khu Lò Ngói, xã Đức Giang, đằng sau dự án khu đô thị mới Westpoint nam 32 vừa được huyện Hoài Đức tổ chức đấu giá ngày 26/11 vừa qua đã có tới 600 hồ sơ tham gia đấu giá. Nhiều lô vị trí đẹp giá giao dịch lên tới 38 triệu đồng/m2, cao gần gấp 4 lần so với giá khởi điểm (11 triệu đồng/m2); thậm chí, những lô có ví trí xấu hơn, đường nhỏ cũng có giá giao dịch trên 20 triệu đồng/m2. Điều đó chứng tỏ thị trường bất động sản nơi đây có “hấp lực” đối với người dân.

Đại diện sàn bất động sản Hải Phát, đơn vị đang triển khai bán hàng một số dự án trên địa bàn Hoài Đức, cho biết, tại dự án Westpoint nam đường 32, giá các dự lô liền kề diện tích 70-80 m2 có đường trước mặt từ 8,5-17 m đang được giao dịch từ 22-25 triệu đồng/m2 chưa bao gồm tiền xây thô. Sau khi đấu giá đất thành công tại xã Đức Giang, lượng khách hàng quan tâm tới đất nền của dự án tăng lên đáng kể.

Thị trường nhà đất dọc quốc lộ 32 gần đây có chiều hướng khởi sắc trở lại, giá có xu hướng tăng nhờ tác động từ hàng loạt yếu tố tích cực.

Đầu tiên, phải kể đến là việc khởi công dự án tuyến đường vành đai 3,5 có quy mô đầu tư lên tới 1.000 tỷ đồng. Các tuyến đường kết nối đồng bộ tuyến đường vành đai 3.5 đoạn từ cầu Thượng Cát đến Quốc lộ 32 và dự án nút giao thông đường vành đai 3,5 – đại lộ Thăng Long cũng được đẩy nhanh tiến độ nhằm kết nối đồng bộ tuyến đường vành đai 3,5.

Cùng với đó, đó là hàng loạt dự án đường vành đai khép kín khu trung tâm Hà Nội cũng đang được khởi động đầu tư với số vốn lên đến cả tỷ USD như trục đường Tây Thăng Long kết nối khu Tây Hồ Tây với huyện Đan Phương chạy song song quốc lộ 32 hay con đường quốc lộ 70 nối từ Nhổn tới Đại lộ Thăng Long, chạy qua huyện Hoài Đức cũng đang được triển khai xây dựng, mở rộng lên tới 4 làn xe, đường 32 từ nhổn đến Sơn Tây cũng được mở rộng từ 4 tới 6 làn xe với lòng đường rộng 50m chưa kể giải phân cách, vỉa hè sẽ được tiến hành trong giai đoạn tới và đường Trần Hữu Dực nối từ đường Lê Đức Thọ đến đường 70 đã thông xe…

Đặc biệt là tuyến metro tàu điện trên cao Nhổn – Ga Hà Nội đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành vào năm 2021.

Ngoài ra là thông tin huyện Hoài Đức sẽ được nâng cấp lên quận (dự kiến vào năm 2020) đã được lãnh đạo Tp.Hà Nội thông tin cách đây gần một năm.

Với việc cơ sở hạ tầng đang được cải thiện mạnh mẽ tại khu vực phía Tây cũng như nhiều “ông lớn” bất động sản đẩy mạnh triển khai dự án tại khu vực này sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư cũng như người mua nhà để ở

nguồn: Báo trí

TẢI BỘ TÀI LIỆU

đầy đủ về dự án

    TẢI VỀ BẢNG GIÁ MỚI NHẤT.

    Đã có bảng giá ưu đãi mới cập nhật. Quý khách hàng vui lòng để lại thông tin để tải về ngay. Trân trọng !

    - Bảng Giá Gốc MỚI NHẤT

    - Mặt Bằng Căn Hộ

    - Thông Tin Căn Hộ

    x